กุนซือโมร็อคโกเชื่อมั่น อีกไม่เกิน 20 ปี ชาติแอฟริกาจะคว้าแชมป์โลก

 


วาลิด เรกรากี กุนซือทีมชาติโมร็อคโก เชื่อว่าผลงานของพวกเขาในฟุตบอลโลกครั้งนี้ จะเป็นเสมือนแรงบันดาลใจให้กับทีมในแอฟริกาหลายๆทีม และในอนาคตเชื่อว่าทีมจากแอฟริกาสามารถคว้าแชมป์โลกได้

โมร็อคโก แพ้ ฝรั่งเศส ตกรอบรองชนะเลิศ ต่อด้วยการแพ้ โครเอเชีย 1-2 ในนัดชิงที่ 3 จบอันดับที่ 4 ในฟุตบอลโลก 2022 นี่เป็นผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปแอฟริกา

ก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้น เรามีโอกาสแค่ 0.01% ที่จะมาถึงรอบรองชนะเลิศเรกรารี กล่าว

เวลานี้เราคือ 4 ทีมที่ดีที่สุดในโลก หากก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์มีคนบอกว่า เราจะทำแบบนี้ได้ ผมก็จะรับมันเอาไว้ และไม่ขอเปลี่ยนแปลงอะไร

โครเอเชีย กับ ฝรั่งเศส คือ 2 ใน 3 ทีมที่ดีที่สุดในโลก เราเป็นรองพวกเขาเพียงเล็กน้อย ช่วง 10 ปีหลัง เราไล่ตามพวกเขาอยู่ตลอด การแพ้พวกเขาในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย

 ฟุตบอลโลก 2022 โมร็อคโก เก็บชัยเหนือ เบลเยี่ยม , สเปน และ โปรตุเกส ทีมเบอร์ต้นๆของโลก ซึ่งเรกรากีหวังใช้สิ่งนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทีมจากแอฟริกา

พวกเรามาไกลกว่าที่ฝันเอาไว้ ลูกทีมของผมสู้อย่างสุดความสามารถ ผมภูมิใจในตัวพวกเขา

เราได้เรียนรู้จาก เบลเยี่ยม สเปน และ โปรตุเกส พร้อมแสดงให้เห็นว่าเราต้านพวกเขาไหว สิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงบรรดาลใจให้กับทุกทีมในแอฟริกาให้ผ่านเข้ารอบลึกๆได้ เหล่าทีมจากยุโรป พวกเขาเข้ารอบลึกๆเป็นประจำ มันเป็นเหมือนดีเอ็นเอที่ติดตัวพวกเขา ฉนั้นแล้วเราต้องสร้างมันขึ้นมา

 ฟุตบอลโลก 2026 ในอีก 4 ปีข้างหน้า แคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ และจะมีทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งนั้นถึง 48 ทีม โดยชาติจากแอฟริกาได้โควตา 9 ทีม ซึ่ง เรกรากี เชื่อว่าในอีกไม่เกิน 20 ปี ชาติจากทวีปแอฟริกา จะได้ชูถ้วยแชมป์โลก

ผมได้เห็นการดีใจของราชา ได้เห็นผู้คนในประเทศมีความสุข เหล่าเด็กๆต่างสนุกสนาน ฟุตบอลทำให้ทุกคนยังคงกล้าที่จะฝัน และเด็กๆเหล่านั้นจะรักษาฝันของพวกเขาเอาไว้ ผมว่าสิ่งนั้นมันมีค่ากว่าแชมป์โลก

แน่นอนว่าฟุตบอลโลกครั้งหน้าเราจะถูกคาดหวังมากขึ้น นั่นเป็นเรื่องธรรมชาติอยู่แล้ว ครั้งนี้เราทำได้ยอดเยี่ยม และครั้งหน้าเราจะทำให้ได้อีกครั้ง นั่นแหละคือเป้าหมาย

ฟุตบอลโลกในครั้งหน้า ชาติจากแอฟริกาจะได้โควตาอีก 9 ทีม เราผมเชื่อมั่นว่าในอีก 15 หรือ 20 ปีข้างหน้า ทีมจากแอฟริกา จะสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ แอฟริกาจงเจริญ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ข่าวฟีฬาวันนี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แมนยูเรียกนักเตะกลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เบื้องหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มาของสโมสรก่อนทำทริปเปิ้ลแชมป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ติง แมนยูควรปล่อยตัวโรนัลโด้ทิ้งมากกว่าเก็บไว้