กลางโมร็อคโกเผย โดนกองหน้าฝรั่งเศส ตามประกบตลอดเกม

 


โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์เชิงรับ ทีมชาติโมร็อคโก ออกมาเปิดเผยว่า โดนทาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ตามประกบตลอดเกมจนเอ่ยปากขอร้องให้เลิกทำ พร้อมทั้งออกมาชื่นชมผลงานของเพื่อนร่วมทีม และภาคภูมิใจในฟอร์มการเล่นของตนเอง

โซฟียาน อัมราบัต ลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ในเกมแพ้ ฝรั่งเศส 0-2 ตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก แต่เกมนี้ในนาทีที่ 50 เขาวิ่งไล่กวด คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ ตั้งแต่ครึ่งสนาม แม้ความเร็วจะสู้ไม่ไหว แต่ก็ตามไปสไลด์บอลทันที่สุดเส้นหลัง เลาะข้อเท้าเอ็มบ๊าปเป้ไปหนึ่งที แต่กรรมการบอกว่าไม่ฟาล์วเพราะโดนบอลก่อน กลายเป็นช็อตแท็คเกิลออฟทัวร์นาเมนต์

“ผมปวดใจที่เราไม่ได้ไปต่อ ผมว่าเราไปได้ไกลกว่านี้” โซฟียาน อัมราบัต กล่าวกับ NOS

“ฝรั่งเศส เปิดโอกาสให้เราเปิดเกมบุกใส่ตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งผมถือว่าพวกเขากำลังชื่นชมพวกเราอยู่”


หลังจาก ฝรั่งเศส ออกนำ 1-0 จาก เธโอ เอร์นานเดซ ตั้งแต่ 5 นาทีแรก พวกเขาเน้นตั้งรับแล้วสวนกลับ โดยอาศัยความเร็ว บวกกับความสามารถเฉพาะตัวของ คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ ซึ่งมันใช้ได้ผล

“เราเสียประตูแรกเร็วไปหน่อย ทำให้เราเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราเสียประตูจากการเล่นที่ไม่ฉลาด นั่นทำให้ทุกอย่างเข้าทางฝรั่งเศสไปหมด พวกเขาใช้ความเร็วในแดนหน้าโจมตีเรา”


ผู้เล่นโมร็อคโก สร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ในฟุตบอลโลก 2022 ก่อนมาทัวร์นาเมนต์นี้ ไม่มีใครคาดคิดว่าพวกเขาจะมาได้ไกลขนาดนี้

“แม้เราจะแพ้ แต่เราควรภาคภูมิในในสิ่งที่เกิดขึ้น เราแพ้ให้กับทีมแชมป์เก่า และเพื่อนร่วมทีมทุกคนต้องได้รับคำสรรเสริญกับผลงานในครั้งนี้”


เกมนี้ โซฟียาน อัมราบัต ซึ่งเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ถูกทางด้าน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสตามประกบทั้งเกม เป็นมิติใหม่ในการวางแท็คติกระหว่างเกม เพราะหลายคนคิดว่า ฝรั่งเศส ต้องมาเปิดเกมบุก แต่ ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ มาเหนือเมฆ ชิงเล่นเกมรับตั้งแต่ต้นเกม จนได้ประตูแรกจากจังหวะสวนกลับ

“โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าฝรั่งเศส ตามผมไปทุกที่ในสนาม จนผมต้องบอกว่า เลิกทำแบบนี้ซะทีเถอะ แล้วเขาตอบผมมาว่า เขาแค่ทำตามคำสั่ง”


ฟุตบอลโลก 2022 โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์วัย 26 ปี จากสโมสร ฟิออเรนติน่า ลงสนามให้ทีมชาติโมร็อคโก 6 นัด อยู่ในสนามครบ 90 นาทีทุกนัด แท็คเกิล 15 ตัดบอล 6 เคลียร์บอล 8 จ่ายบอลสำเร็จ 84.5%

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบื้องหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มาของสโมสรก่อนทำทริปเปิ้ลแชมป์

แมนยูเรียกนักเตะกลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ติง แมนยูควรปล่อยตัวโรนัลโด้ทิ้งมากกว่าเก็บไว้