เอ็มบ๊าปเป้ ไม่สนรางวัลส่วนตัว แชมป์โลกเท่านั้นที่ต้องการ


 

หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ บวกเพิ่มอีก 2 สกอร์ ช่วยให้ ฝรั่งเศส เอาชนะ โปแลนด์ 3-1 นับรวมเป็น 5 ประตูในฟุตบอลโลกหนนี้ ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวแต่เพียงผู้เดียว

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะท่านประธานของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมายืนยันว่า เขาไม่ได้สนใจรางวัลดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ เพราะเป้าหมายหลักคือการพาทัพ เลอเบลอส์คว้าแชมป์โลก

ผมไม่ได้คิดถึงการเป็นดาวซัลโวฟุตบอลโลกคีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ ให้สัมภาษณ์

เป้าหมายต่อไปของผมคือการพาทีม เอาชนะในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนเป้าหมายหลักคือการพาทีมคว้าแชมป์โลก นั่นคือฝันของผม นั่นคือเหตุผลเดียวที่ทำให้ผมมาอยู่ตรงนี้ ผมไม่ได้มาเพื่อคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือรางวัลดาวซัลโว แต่ถ้าได้มันมา ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ผมมาที่นี่ เพื่อช่วยให้ฝรั่งเศสเป็นแชมป์โลก

ลุค ชอว์ เตือนเพื่อนร่วมทีม ฝรั่งเศส หาได้มีแค่ เอ็มบ๊าปเป้

ทางด้าน ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ ที่ในเกมต่อไปลงเจอกับ ฝรั่งเศส แล้วหน้าที่โดยตรงของเขา คือการผนึกกำลังกับ ไคล วอล์คเกอร์ รับมือ คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ ที่จะคอยปั้นเกมรุกจากทางกราบซ้ายและกราบขวา อย่างไรก็ตาม ชอว์มองว่า ฝรั่งเศส มีนักเตะที่อันตรายทุกตำแหน่ง หาได้มีเพียงเอ็มบ๊าปเป้

เราได้มีโอกาสดูผลงานของฝรั่งเศสในช่วงท้ายเกม ตอนเราอยู่บนรถ ผลงานของเอ็มบ๊าปเป้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และเราทราบดีว่าเขาคือดาวเตะระดับเวิร์ลคลาสลุค ชอว์ ให้สัมภาษณ์

แต่ผมมองว่า เราคงจะคิดน้อยไปหน่อย หากจะจับตามองเพียงแค่เอ็มบ๊าปเป้เพียงคนเดียว เพราะเหตุผลที่พวกเขาได้แชมป์โลก คือนักเตะของพวกเขาแต่ละตำแหน่งล้วนแล้วแต่อันตราย เราจึงไม่ควรโฟกัสที่เอ็มบ๊าปเป้เพียงคนเดียว

มันจะเป็นเกมที่ยาก เราต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม เราต้องเล่นแบบเต็มร้อย และยกระดับการเล่นให้ท็อปฟอร์มที่สุด ถึงจะเอาชนะเกมนี้ได้

อังกฤษ กับ ฝรั่งเศส จะวัดฝีเท้ากันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ในวันที่ 10 ธันวาคม โดยครั้งล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน ต้องย้อนไปในเกมนัดกระชับมิตร ในปี 2017 ซึ่งเกมนั้น ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายเอาชนะ 3-2 ซึ่งผู้เล่นในทีมชุดนั้น ที่อยู่ในฟุตบอลโลกหนนี้อย่าง อุสมาน เดมเบเล่ เป็นคนยิงประตูชัย 3-2 แล้วคนแอสซิสต์ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็น คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ นั่นเอง ขณะที่ ราฟาเอล วาราน กองหลังตัวหลักในชุดนี้ โดนใบแดงในนาทีที่ 47 ส่วน แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวหลักของอังกฤษชุดนี้ มีสองสกอร์ในเกมนั้น

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบื้องหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มาของสโมสรก่อนทำทริปเปิ้ลแชมป์

แมนยูเรียกนักเตะกลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ติง แมนยูควรปล่อยตัวโรนัลโด้ทิ้งมากกว่าเก็บไว้