อลิสสันแจก 1 โกนาเต้เอาด้วย! ลิเวอร์พูล หวิดค้าบ้าน เจ๊า วูล์ฟแฮมป์ตั้น 2-2


 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ลงเล่นฟุตบอลเอฟเอคัพ 2022/23 รอบที่ 3 พวกเขาเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตั้น

เริ่มเกม ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายขึงเกมบุกอย่างหนัก มีโอกาสได้ส่องจาก โม ซาลาห์ กับ โคดี้ กัคโป แต่ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ ผ่านไปถึงนาที 26 จากจังหวะที่ดูเหมือนไม่มีอะไร อลิสสัน เบ็คเกอร์ พยายามจะเซ็ตบอลจากแดนหลัง แต่ดันจ่ายไปติด กอนซาโล่ เกเดส แล้วดาวเตะโปรตุเกสก็ยิงโล่งๆเข้าไป ส่งทีมเยือนออกนำ 1-0

จากนั้น ลิเวอร์พูล บุกหนักแล้วมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดจากระยะกว่า 45 หลา ให้ ดาร์วิน นูนเญซ ได้วางเท้าแปที่หน้ากรอบ 6 หลา เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

ครึ่งหลังถึงนาที 52 จากจังหวะเปิดโด่งไปหน้าเขตโทษ กองหลังวูล์ฟแฮมป์ตั้น โหม่งสกัดไม่ขาด บอลไปเข้าทาง โม ซาลาห์ ได้บอลที่หน้ากรอบ 6 หลา หันหลังให้ประตู แล้วหมุน 180 องศาให้เข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ก่อนจะยิงเข้าไปง่ายๆ ส่งให้ ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1

เข้าสู่นาที 66 จากจังหวะที่ ฮวาง ฮี ชาน พาบอลลุยเข้าไปในเขตโทษ แล้วทำชิ่งกับเพื่อน แล้วหลุดไปซัดระยะ 5 หลา บอลไปโดน อิบราฮิม่า โกนาเต้ แล้วเด้งมาโดน ฮวาง ฮี ชาน เข้าประตู เป็นสกอร์ให้ทีมเยือน ไล่ตามตีเสมอ 2-2 แล้วจบเกมด้วยสกอร์นี้

แมตช์รีเพลย์ ลิเวอร์พูล ต้องไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตั้น

จากผลเสมอ 2-2 ทำให้ต้องเล่นแมตช์รีเพลย์ คราวนี้ ลิเวอร์พูล ต้องไปเยือน Molineux Stadium รังเหย้าของ วูล์ฟแฮมป์ตั้น ซึ่งจะกำหนดอีกครั้งว่าจะต้องแข่งวันไหน แต่ที่แน่ๆ “หงส์แดง” ต้องไปเยือนที่นั่น ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ในเกมพรีเมียร์ลีก

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ครองบอล 64% จ่ายบอล 590 ครั้ง โอกาสยิง 10 ครั้ง โดยที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แอสซิสต์ 1 สร้างโอกาส 3 แท็คเกิล 2 เลี้ยงผ่าน 1 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในทีม (7.4 คะแนน) ตามด้วย โม ซาลาห์ เจ้าของสกอร์ 1-1 โฮกาสยิง 2 สร้างโอกาส 2 ครั้ง (7.3 คะแนน) และ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า แท็คเกิล 6 จ่ายบอลสำเร็จ 86/92 ครั้ง (7.0 คะแนน)

วูล์ฟแฮมป์ตั้น เล่นดีแต่ไม่ชนะอีกแล้ว

วูล์ฟแฮมป์ตั้น เกือบจะถีบ ลิเวอร์พูล ตกรอบได้อยู่แล้ว แต่เหมือนโชคจะยังเข้าข้างพวกเขาไม่พอ แม้จะได้ 2 ประตูจากการแจกโชคให้ของนักเตะหงส์แดง แต่พวกเขากลับโดน VAR ริบชัยชนะกลับคืน หลังส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว ซึ่งมันก็ล้ำหน้าจริงๆนั่นแหละ แต่ต้องใช้ความเข้าใจนิดหน่อย

เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตั้น ครองบอล 40% จ่ายบอล 335 ครั้ง โอกาสยิง 10 ครั้ง โดยที่ ฮวาง ฮี ชาน เจ้าของสกอร์ 2-2 โอกาสยิง 2 เลี้ยงผ่าน 1 ผลงานดีที่สุดในทีม (7.5 คะแนน) ตามด้วย กอนซาโล่ เกเดส เจ้าของสกอร์ 1-0 โอกาสยิง 3 ชนะลูกโด่ง 2 ครั้ง (7.2 คะแนน)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาวันนี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แมนยูเรียกนักเตะกลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เบื้องหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มาของสโมสรก่อนทำทริปเปิ้ลแชมป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ติง แมนยูควรปล่อยตัวโรนัลโด้ทิ้งมากกว่าเก็บไว้