อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ สับนักเตะผีแดงคนหนึ่ง ดูแล้วหงุดหงิดสายตา


 

สจ๊วร์ต เพียร์ซ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ออกมาสับแหลกผลงานของ แอนโทนี่ ปีกขวา แมนฯยู ว่าทำผลงานได้แย่ในเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตั้น สร้างเกมรุกก็ไม่ได้ เกมรับก็ไม่ลงมาช่วย

 

แอนโทนี่ ปีกทีมชาติบราซิล ที่ไม่ได้ใช้งานเท่าไหร่ในฟุตบอลโลก ยังคงเป็นตัวจริงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง เขาอยู่ในสนามถึงนาที 90+2 ก็จะถูกแทนที่ด้วย แอนโทนี่ เอลังก้า

ซึ่ง สจ๊วร์ต เพียร์ซ ไม่ค่อยพอใจผลงานของปีก 360 องศาสักเท่าไหร่

แอนโทนี่ ไม่ค่อยวิ่งลงไปช่วยเกมรับ นั่นทำให้ วูล์ฟแฮมป์ตั้น มีพื้นที่มากมายในการโจมตีฝั่งที่เขาอยู่

 

แอนโทนี่ สัมผัสบอล 65 ครั้ง จ่ายบอลสำเร็จ 31/43 ครั้ง (72%) โอกาสยิง 5 ครั้ง (เข้ากรอบ 2) แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูหรือแอสซิสต์ให้ทีมได้

แอนโทนี่ เสียบอลค่อนข้างง่าย แล้วเขาก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้เลย ทุกครั้งที่เขาได้บอล เขาจะคอยชี้นิ้วสั่งเพื่อน ผมเห็นแล้วหงุดหงิดสายตาชะมัด

ก่อนหน้านี้ทั้ง เอริค เทน ฮาก กับ บรูโน แฟร์นานเดซ ต่างออกมาบอกว่าเขาเป็นผู้เล่นที่พร้อมรับฟังคนอื่น ผมว่าตอนนี้ ผมว่าเขาชอบสั่งคนอื่นมากกว่านะ

 

อเลฮานโดร การ์นาโช่ ทำผลงานได้ดีในครึ่งแรก แต่กลับถูกถอดออกในนาทีที่ 46 แล้วแทนที่ด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่ง สจ๊วร์ต เพียร์ซ มองว่าคนที่จะต้องออกคือ แอนโทนี่ เขแต่าได้อยู่จนเกือบจบเกม

เท่าที่ผมดู ในครึ่งแรก อเลฮานโดร การ์นาโช่ คือแนวรุกที่ทำได้ดีที่สุดของแมนฯยู ผมยังงงว่าทำไม แอนโทนี่ ถึงยังได้เล่นต่อ ซึ่งมันอาจจะเป็นการเปลี่ยนตามตำแหน่ง

 

ก่อนเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตั้น ที่สนามโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม แอนโทนี่ ได้โชว์ข้อความบนเสื้อเพื่อแสดงความไว้อาลัยแด่ เปเล่ ผู้จากไปในวัย 82 ปี โดยข้อความเขียนว่า Descanse em paz Pele หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า หลับให้สบายนะเปเล่

โดยก่อนหน้าที่ เปเล่ จะเสียชีวิตไม่กี่วัน เขาพึ่งจะเขียนข้อความให้กำลังใจ แอนโทนี่ ในการรับใช้ทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลก ที่ไปได้ไกลแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

นายเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติบราซิลยุคใหม่ อย่ายอมแพ้กับเรื่องแค่นี้ และจงเข้มแข็งเข้าไว้ เรื่องราวมันพึ่งจะเริ่มต้น

 

ขณะที่ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ปีศาจแดง ได้กล่าวไว้อาลัยกับนักเตะที่ถูกยกให้เก่งที่สุดในโลก

หนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกได้จากเราไปแล้ว ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว รอบถึงผู้คนในวงการฟุตบอลทุกท่าน เขาคือสุภาพบุรุษลูกหนังตัวจริง”]

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ดูบอลออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบื้องหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มาของสโมสรก่อนทำทริปเปิ้ลแชมป์

แมนยูเรียกนักเตะกลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ติง แมนยูควรปล่อยตัวโรนัลโด้ทิ้งมากกว่าเก็บไว้