เมื่อเงินมหาศาล ยังซื้อสามคะแนนให้ เชลซี ไม่ได้


3 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมา เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมผู้เล่นหน้าใหม่ ที่พวกเขาใช้เงินดูดเข้ามากว่า 12 คน แต่ทำได้ดีที่สุดเพียงแบ่งแต้มกับ ฟูแล่ม 0-0

กองหน้าเชลซี ยังขาดความเฉียบคม

เกมนี้ เชลซี มีโอกาสยิง 12 ครั้ง (เข้ากรอบ 3) ซึ่ง ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่รับบทหน้าเป้าได้โอกาสส่อง 3 หน แต่ไม่เข้ากรอบสักครั้ง แล้วจังหวะหลุดเดี่ยวในนาทีที่ 45 ควรจะเป็นประตูอย่างยิ่ง แต่บอลที่ผ่านมือ แบร์นด์ เลโน่ ไปแล้วดันชนเสา นั่นยังรวมถึงจังหวะยิงโล่งๆ แบบไร้ผู้รักษาประตูของ ดาวิด โฟฟาน่า ก็ยังยิงไปติดกองหลัง ขณะที่ มีไคโล มูดรีค ที่ออกตัวหวือหวาในนัดแรก ก็เงียบกริบเมื่อได้ลงตัวจริง นั่นเท่ากับว่า เชลซี ยิงประตูไม่ได้ 2 นัดติด นับแค่ 6 นัดหลัง พวกเขาไร้สกอร์ถึง 4 นัด

กองหลังเสียประตูยากขึ้น

แม้กองหน้าจะยิงประตูไม่ได้ แต่แนวรับของ เชลซี ดูดีขึ้นพอสมควร นับแค่ 3 นัดหลัง พวกเขายังไม่เสียสักประตู จากการชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เสมอ ลิเวอร์พูล กับ ฟูแล่ม 0-0 นั่นถือเป็นเรื่องที่ดี แต่มันยังดีไม่พอสำหรับ เชลซี โดยเฉพาะหากนำจำนวนเงินที่พวกเขาจ่ายไป คงไม่ได้มาหวังแค่การไม่เสียประตู กลับกันพวกเขาจะเสียกี่ลูกก็ได้ไม่มีใครว่า แต่ต้องยิงให้ได้ หากยังไร้สกอร์อย่างมากก็ได้แค่แต้มเดียว ซึ่งมันเกิดขึ้นบ่อยในช่วงหลัง อย่างไรก็ตาม แนวรับก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก แต่เป็น เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ที่ช่วยเซฟเอาไว้ 4-5 ครั้ง

ต้องให้เวลานักเตะหน้าใหม่ได้ปรับตัว

การที่ เชลซี ทุ่มเงินซื้อนักเตะชั้นดีเข้ามาสู่ทีมมากมาย แน่นอนว่ามันมีประโยชน์ ทำให้ เกรแฮม พอตเตอร์ มีตัวเลือกมากมายในการจัดทัพ แถมยังทำให้ทีมเกิดการแข่งขันภายในทีมขึ้น เพราะดูจากขุมกำลังแล้ว แต่ละตำแหน่งพวกเขามีตัวเลือกอย่างละ 3 คน หากใครหวังยึดตัวจริงๆยาวๆ ก็ต้องทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง หากแผ่วเมื่อไหร่ โดนเสียบแทนทันที อย่างไรก็ตาม ข้อเสียก็คือ มันผ่านมาครึ่งฤดูกาลแล้ว เหล่าผู้เล่นหน้าใหม่ต้องอาศัยเวลาในการปรับตัวให้เข้ากับทีม แล้วก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับจังหวะการเล่นของพรีเมียร์ลีก มันเหมือนการเริ่มปรีซีซั่น ดังนั้นต้องใช้เวลา อาจจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับความสามารถของนักเตะ บวกกับกึ๋นของกุนซือ หากผ่านไปสัก 4-5 นัด ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อดีตกุนซือไบร์ตั้น อาจจะต้องเปลี่ยนงาน

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : เว็บข่าวไก่ชน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แมนยูเรียกนักเตะกลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เบื้องหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มาของสโมสรก่อนทำทริปเปิ้ลแชมป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ติง แมนยูควรปล่อยตัวโรนัลโด้ทิ้งมากกว่าเก็บไว้