ทาเรมี่กดแฮตทริค อิหร่าน ไล่อัด อัฟกานิสถาน 6-1

 


รายงานผลฟุตบอล CAFA Nation Cup 2023 อิหร่าน พบ อัฟกานิสถาน

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียกลาง 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม Dolen Omurzakov Stadium (เคอร์กิสถาน)

อิหร่าน ของกุนซือ อาเมียร์ กาเลโนอี้ ลงสนามในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางวาง โอมิด นูราฟคาน คุมเกมร่วมกับ ซาอีด เอซซาฌตลาฮี แล้วให้ เมห์ดี้ ทาเรมี่ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี ซาร์ดาร์ อาซมูน, อาร์ริเลซ่า ยาฮานบาคช์ และ โมฮาเหม็ด โมเฮบี ปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลัง

ฟากฝั่ง อัฟกานิสถาน ของกุนซือ มุจตาบา ฟายิซ ลงมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 แดนกลางวาง บาเซ็ต มอสแท็ค คุมเกมร่วมกับ ฟาร์ชาด นอร์ ขนาบข้างด้วย อาลี บาเซ็ต นาซารี่ กับ โมฮัมเหม็ด ซามานดารี่ แล้วให้ โอมิด มูซาวี่ ยืนเป็นหน้าเป้า ประสานงานกับ เตาฟี่ สกานดารี่ และ ยามา เชอร์ซาด

นาที 20 อาร์ริเลซ่า ยาฮานบาคช์ ครองบอลที่ระยะ 40 หลา จ่ายออกซ้ายให้ ฮาจี้ ซาฟี่ วิ่งตามไปเปิดที่ข้างเขตโทษฝั่งซ้าย บอลลึกมาถึงข้างกรอบ 6 หลาฝั่งขวา แล้วเป็น ซาร์ดาร์ อาซมูน ที่สอดขึ้นไปโหม่งจ่อๆ เป็นประตูให้ อิหร่าน ขยับออกนำ 1-0

นาที 21 อิหร่าน ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม จ่ายจังหวะเดียวขึ้นไปถึงหน้าเขตโทษ ซาร์ดาร์ อาซมูน ตวัดต่อจังหวะเดียวข้ามหัวแนวรับให้ เมห์ดี้ ทาเรมี่ วิ่งเข้าไปซัดบริเวณจุดโทษ ส่งให้ “The Persian” ขึ้นนำ 2-0

นาที 28 เมห์ดี้ ทาเรมี่ ปะทะกับผู้รักษาประตูในเขตโทษ กรรมการเห็นว่าถึงบอลก่อน เลยให้เป็นจุดโทษ แล้วเป็น เมห์ดี้ ทาเรมี่ ที่ลุกขึ้นมายิงเองไม่พลาด ส่งให้ อิหร่าน ขยับหนีเป็น 3-0

นาที 41 อัฟกานิสถาน หลุดมาถึงข้างเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ามาในเขตโทษ แล้วเปิดยัดเข้าเข้ากลาง บอลผ่านมือผู้รักษาประตูมาแล้ว แต่ โอมิด มูซาวี่ กลับตั้งหลักไม่ทัน ยิงโดนไม่ดี บอลย้อนทางไปเข้ามือ ปายาม เนียซมานด์

นาที 45 ซาร์ดาร์ อาซมูน รับบอลในเขตโทษฝั่งขวา พากระชากไปข้างกรอบ 6 หลา แล้วตบกลับเข้ากลาง เมห์ดี้ ทาเรมี่ อยู่ที่เสาแรกแต่ข้ามหลอก แล้วบอลไปเข้าทาง อาร์ริเลซ่า ยาฮาน บาคช์ ได้ตั้งป้อมยิงแถวๆจุดโทษ เป็นประตูให้ อิหร่าน ทิ้งขาด 4-0

ครึ่งหลัง อิหร่าน ยังครองบอลเหนือกว่า ผ่านไปถึงนาที 52 โอมิด นูราฟคาน จ่ายให้ เมห์ดี้ ทาเรมี่ บวกลูกที่ 3 ของตัวเอง ส่งให้ “The Persian” ขยับห่างเป็น 5-0 แล้วอีก 5 นาทีต่อมา ฟาชาด นอร์ ยิงให้ อัฟกานิสถาน ตีไข่แตกเป็น 1-5

หลังจากนั้น ยังเป็นเกมของ อิหร่าน เช่นเดิม ผ่านไปถึงนาที 67 ซาเดห์ โมฮารามานี่ จ่ายให้ เลซ่า อาซาดี้ ยิงให้ อิหร่าน ขยับหนีเป็น 6-1 แล้วเข้าวินด้วยสกอร์นี้

โปรแกรมต่อไป อิหร่าน จะลงเล่นนัดที่ 2 พบกับ คีร์กีสถาน วันที่ 16 มิถุนายน ไม่ว่าผลจะออกแบบไหน พวกเขาก็เข้ารอบ 100% ส่วน อัฟกานิสถาน แพ้ 2 นัดรวด ตกรอบ 100%

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : เว็บข่าวไก่ชน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบื้องหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มาของสโมสรก่อนทำทริปเปิ้ลแชมป์

แมนยูเรียกนักเตะกลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ติง แมนยูควรปล่อยตัวโรนัลโด้ทิ้งมากกว่าเก็บไว้