บีญาริเบรยิงนาที 129 อลาเบส น็อค เลบานเต้ 1-0 ขึ้นลาลีก้า

 


รายงานผลฟุตบอล เซกุนด้า เพลย์ออฟ 2022/23 เลบานเต้ พบ อลาเบส

เกมนัดที่ 2 ของการชิงตั๋วขึ้นสู่ ลาลีก้า 2023/24 โดยเกมแรกที่บ้านของ อลาเบส เสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0 ส่วนเกมนี้เล่นที่สนาม Estadi Ciutat de València รังเหย้าของ เลบานเต้ ท่ามกลางแฟนบอล 22,919 คน

เจ้าถิ่น เลบานเต้ ของกุนซือ ฆาเบียร์ คาเญฆา ลงสนามด้วยระบบ 4-3-3 บิเซนเต้ อิบอร์ร่า คุมแดนกลางร่วมกับ เปเปลู และ โฆนี่ มอนเทียล ขณะที่ โรเจอร์ บรูเก้ ยืนเป็นหน้าเป้า ขนาบข้างด้วย ฆอร์เก้ เด ฟรูตอส กับ โมฮาเหม็ด บูลดีนี่

ฟากฝั่ง อลาเบส ของกุนซือ หลุยส์ การ์เซีย พลาซ่า ลงมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 แดนกลางวาง คาร์ลอส เบนาวิเดซ คุมจังหวะเกมร่วมกับ ฆอน กูรีดี้ ขนาบข้างด้วย เซเบร์ อัลกาอิน กับ หลุยส์ ริโอฆา ส่วนแนวรุกส่ง มิเกล ฟูเอนเต้ ยืนหน้าคู่กับ อาเซียร์ บีญาริเบร

นาทีที่ 7 เลบานเต้ ได้ทุ่มที่ข้างเขตโทษฝั่งขวา เล่นสูตรทุ่มไกลเข้ามาในเขตโทษ บอลตกพื้นแล้วมาเข้าทาง อาเซียร์ บีญาริเบร ได้หวดด้วยซ้ายที่ข้างกรอบ 6 หลา บอลข้ามคานไปไกล

นาที 33 เลบานเต้ ได้โจมตีทางฝั่งซ้าย รูเบน ดูอาร์เต้ ได้เปิดจากข้างเขตโทษ เข้าชาร์จเสาแรกไม่ทัน ตรงกลางก็ไม่ถึง บอลเลยไปที่เสาไกล แล้วเป็น นาฮุเอล เตนาญ่า ที่ยิงยัดกลับเข้ามา บอลกำลังจะมุดเสาแรกอยู่แล้ว แต่ถูกกองหลังเคลียร์ได้ก่อน

นาที 68 เลบานเต้ ได้โจมตีทางซ้าย อเล็กซ์ มูนญอซ ได้เปิดจากข้างเขตโทษ บอลถูกกองหลังสกัดออกมาที่หน้าเขตโทษ แล้วมาเข้าทาง ฆอร์เก้ เด ฟรูตอส ได้วิ่งเข้าหวดด้วยขวา ระยะ 20 หลา บอลพุ่งแรงพร้อมมุดตาข่าย แต่ถูกกองหลังบล็อกได้ก่อน

นาที 75 เลบานเต้ ลุยมาทางซ้ายอีกหน ฆอร์เก้ เด ฟรูตอส ลากลุยเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่งเข้าเหลี่ยมเท้าขวา แล้วกดระยะ 12 หลา แต่ยังไม่ผ่านมือ อันโตนิโอ ซิเวร่า แล้วอีกหนในนาที 80 ลูกโหม่งของ เวสลีย์ ระยะไม่ถึง 5 หลา แต่โดนไม่เต็ม ก็ไม่ผ่านมือ ซิเวร่า เช่นกัน

หลังจากนั้นทั้งสองทีม มีโอกาสฝั่งละ 2-3 ครั้ง แต่ไม่มีประตู จบเกมด้วยผลเสมอ 0-0 รวมผล 2 นัด ยังเท่ากัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

เข้าสู่นาที 100 เลบานเต้ เกือบได้ประตูจากลูกยิงไกลระยะ 24 หลาของ ฆอร์เก้ เด ฟรูตอส ทว่าบอลกลับชนคานเต็มใบ แล้วอีกหนในนาที 121 ฟรีคิกของ เปเปลู ก็ชนคานเช่นกัน 

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ล่วงเลยไปถึงนาที 123 ซึ่งเป็นนาทีสุดท้ายของการทดเวลา อลาเบส ได้บุกชุดสุดท้าย แล้วมีการทำแฮนด์บอลในเขตโทษ กรรมการเช็ค VAR อยู่นานสองนาน ก่อนจะตัดสินให้เป็นจุดโทษ แล้วเป็น อาเซียร์ บีญาริเบร ที่ซัดไม่พลาด ส่งให้ อลาเบส เข้าวิน 1-0 คว้าตั๋วขึ้นไปเล่น ลาลีก้า 2023/24

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลออนไลน์ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบื้องหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มาของสโมสรก่อนทำทริปเปิ้ลแชมป์

แมนยูเรียกนักเตะกลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ติง แมนยูควรปล่อยตัวโรนัลโด้ทิ้งมากกว่าเก็บไว้